เลือกแท็บเล็ตให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกแท็บเล็ตให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ในช่วงปีที่ผ่านมามนุษย์เงินเดือนเกือบจะ 80 เปอร์เซ็นต์ต้องทำงานจากที่บ้านเนื่องจากจำเป็นจะต้องหลีกเลี่ยงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 วิถีชีวิตการทำงานจึงเปลี่ยนไปเพื่อให้เหมาะสมและเข้ากับรูปแบบการดำเนินชีวิตแบบใหม่ จากเดิมที่จะต้องตื่นแต่เช้านั่งรถเมล์หรือรถไฟฟ้าไปทำงาน ก็สามารถตื่นสายขึ้นมาได้อีกหน่อย แต่การมาทำงานที่บ้านอุปกรณ์ต่างๆอาจจะต้องการการอัพเกรดเพื่อให้ตอบสนองต่อการทำงานให้มากที่สุด การจัดซื้อคอมพิวเตอร์สักเครื่องอาจจะใช้พื้นที่ในการทำงานเยอะ หลายๆคนจึงมักให้ความสนใจไปที่ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค หรือไม่ก็แท็บเล็ต เพราะสามารถอำนวยความสะดวกและพกพาไปทำงานนอกสถานที่ได้ อีกหนึ่งบอกประโยชน์ของมันคือเวลาเปิดหนังAVซัปไทยก็ดูได้แบบเต็มตาไม่ต้องเพ่งมองจากหน้าจอโทรศัพท์ เพราะเราก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าหนังAVซัปไทยมันคืออีกหนึ่งเวลาที่เราจะต้องอยู่กับตัวเองและมอบความสุขให้ตัวเองหลังจากที่ทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน เมื่อนึกถึงประโยชน์ในเรื่องของความสะดวกสบายและ พกพาง่าย มนุษย์เงินเดือนหลายๆคนจึงให้ความสนใจไปที่แท็บเล็ต แต่จะเลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานเรามาดูกัน
1. เราคุ้นเคยกับระบบปฏิบัติการแบบไหน แท็บเล็ตในไทยปัจจุบันมีให้เลือกด้วยกัน 2 ระบบคือระบบ iOS และระบบ android ทั้ง 2 ระบบนี้มีข้อดีและข้อเสียที่ต่างกัน อย่างเช่น iOS ก็จะให้ความสะดวกสบายในเรื่องของการเชื่อมต่อถ้าหากคุณใช้โทรศัพท์ยี่ห้อ Apple อยู่แล้ว หรือ Android ก็ให้ความสะดวกสบายเมื่อคุณจะต้องเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ สุดท้ายแล้วจะเลือกระบบปฏิบัติการไหนก็อยู่ที่ความคุ้นเคยและการใช้งานของคุณเอง ถ้าหากเป็นระบบที่เราคุ้นเคยอยู่แล้วก็จะยิ่งง่าย
2. ประสิทธิภาพในการทำงาน พอหลายๆคนไม่ได้ซื้อแท็บเล็ตมาเพื่อใช้ดูหนังAVซัปไทยเพียงอย่างเดียว จึงต้องพิจารณาในเรื่องของประสิทธิภาพสำหรับการใช้งานด้วย ถ้าหากคุณนำมาใช้ในการตัดต่อวีดีโอหรือใช้ในงานที่เกี่ยวกับกราฟิก แท็บเล็ตของ Apple อาจจะตอบโจทย์ของคุณมากกว่า แต่ถ้าหากคุณเน้นที่งานเอกสารหรืองานต่างๆที่จะต้องใช้ระบบเอกสารเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางฝั่ง Android ก็จะตอบโจทย์คนในข้อนี้ แต่ถ้าคุณคิดจะซื้อมาแค่ดูหนังAVซัปไทยอย่างเดียวก็คงไม่ต้องเลือกอะไรมากนอกจากแท็บเล็ตที่จอสวยๆ ส่วนเรื่องราคาบอกเลยว่าสมัยนี้แท็บเล็ตทั้ง 2 ระบบมีราคาที่ใกล้เคียงกัน ในระดับประสิทธิภาพที่เท่ากัน และการซื้อแท็บเล็ตแต่ละครั้งอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 3 ปีแน่นอน